Liên kết Web
Liên hệ
Trường Cao đẳng nghề Viglacera
Khu Đô thị Yên Phong - Xã Đông Phong - Huyện Yên Phong - Tỉnh Bắc Ninh
 Hỗ trợ điện thoại và Fax
Tel: +0241.3884588
Fax: +0241.3884586
 viglaceravc@gmail.com
Văn hóa doanh nghiệp – Truyền thống Viglacera
Văn hóa doanh nghiệp là tối quan trọng đối với sự sống còn của một Tổng cty như Viglacera khi nó luôn cần giữ được thế thăng bằng, có một cấu trúc vững chắc, đảm bảo tính thống nhất.

Theo dòng lịch sử mà văn hóa truyền thống Viglacera không thể là tĩnh, nó luôn được phát triển, mở rộng thêm những giá trị mới. Dần dần, cái tên Viglacera đã trở thành cả một thể chế, không ngừng phát triển văn hóa riêng của mình, nơi nó được thấm nhuần bởi văn hóa truyền thống của cả một quốc gia.







Văn hóa doanh nghiệp là tối quan trọng đối với sự sống còn của một Tổng cty như Viglacera khi nó luôn cần giữ được thế thăng bằng, có một cấu trúc vững chắc, đảm bảo tính thống nhất, vì vậy ở đó cần phải có những quy tắc, các tiêu chuẩn làm kim chỉ nam cho mọi hành động của các thành viên của Viglacera và mạnh hơn nữa nó được sử dụng để giải quyết mọi vấn đề một cách tốt đẹp hơn, ví dụ: vấn đề về chiến lược, vấn đề về tái cơ cấu tổ chức hay sáp nhập, vấn đề cuốn hút nhân sự, vấn đề mâu thuẫn nội bộ và cả vấn đề truyền thông. Chính từ những đặc thù của mối quan hệ xã hội này mà Viglacera đã xây dựng bản sắc riêng của mình tức là bản sắc tập thể CBCNV.










Rõ rệt hơn ai hết, Lịch sử hình thành và phát triển của Viglacera được gắn liền với những giai đoạn lịch sử tiêu biểu của Đất nước, qua những thời kỳ khó khăn, những giai đoạn vượt khó, những bước ngoặt đột phá, những sự kiện thành công và trải nghiệm của khoảnh khắc vinh quang không bao giờ quên.

Nói đến lịch sử của một thể chế là nói đến những cột mốc quan trọng, những truyền thuyết, những huyền thoại với những con người gắn liền với cuộc đời của thể chế đó, điều đó phục vụ để củng cố sức mạnh và giá trị chung của tập thể. Vì tầm quan trọng của vấn đề, Viglacera đã kêu gọi các nhà sử học nghiên cứu, viết lại quá khứ cũng như theo dõi và đánh giá hiện tại, thực trạng của mình, để đảm bảo rằng  toàn thể CBCNV luôn được huy động cao độ, để mỗi cá nhân đều thấy mình là một phần trong quá trình lịch sử đó và xác định được quan hệ của bản thân với thương hiệu Viglacera, thúc đẩy chính sự hội nhập và phát triển của cá nhân trong môi trường lao động của mình.

.




Giáo trình “Văn hóa doanh nghiệp và Lịch sử Viglacera” mà Nhà trường được sự chỉ đạo của Tổng công ty đang được triển khai xây dựng, là để tiếp nối hoạt động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Viglacera trong khuôn khổ hành động của “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực Viglacera 2011-2015”. Mục tiêu của khóa học là chia sẻ những giá trị chung hữu ích nhất đối với những con người đã, đang và sẽ sánh vai cùng thương hiệu Viglacera một phần thời gian trong cuộc đời của mình.

Có thể nói, trải qua nhiều giai đoạn, những nhà lãnh đạo của  Viglacera rất tự hào về nền tảng văn hóa doanh nghiệp của mình, trong đó bốn giá trị cốt lõi là: trách nhiệm đối với xã hội là chất lượng sản phẩm tối đa ; trách nhiệm đối với bản thân là niềm đam mê cho sản phẩm và cho lao động ; trách nhiệm đối với đồng nghiệp là văn hóa tư duy cầu tiến và không ngừng học hỏi ; và trách nhiệm đối với tập thể là tạo nên một bầu không khí hài hòa giữa con người, thông qua lòng tôn trọng sự khác biệt.







Với mong muốn nuôi dưỡng ngọn lửa truyền thống, khi tìm kiếm những nhân sự tiềm năng, ngoài việc đánh giá triển vọng của họ về năng lực chuyên môn, Viglacera còn chú trọng những giá trị tri thức và nguyện vọng phù hợp với văn hóa hiện có của mình, đồng thời nhờ con mắt khách quan của con người mới, có thể giúp lật lại những vấn đề của thực tiễn đang được áp dụng.

                                                     Bài và ảnh : Tổ công tác "Giáo trình Lịch sử Viglacera"

Các bài khác
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIGLACERA-VC
Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA-VC
TỔNG CÔNG TY VIGLACERA
TỔNG CỤC DẠY NGHỀ
THÔNG TIN TUYỂN SINH
HỢP TÁC QUỐC TẾ